Thành phố Toyota - điểm đến mới cho năm 2020

    Nhắc đến Toyota, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu xe ô tô lừng lẫy của Nhật Bản. Thật ra, đây là tên gọi của một thành phố nằm ở trung tâm tỉnh Aichi, nơi mà nền công nghiệp hiện đại phát triển mạnh mẽ trong lòng thiên nhiên tươi đẹp và những khu phố cổ truyền thống.

    Có một Toyota rất riêng

    Toyota là thành phố có diện tích lớn nhất của tỉnh Aichi đồng thời là đô thị trung tâm của khu vực Chubu. Có một sự thật là trước khi được biết đến với cái tên gắn liền với thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất nhì Nhật Bản – Toyota – thành phố này từng được gọi là Koromo cho đến tận năm 1959. Với số lượng lớn các nhà máy và công xưởng chế tạo ô tô, thành phố Toyota trở thành một trong những thủ phủ của Nhật Bản về ngành công nghiệp này.

    bản đồ thành phố toyota

    Thành phố Toyota thuộc tỉnh Aichi, vùng Chubu.

    Tuy lịch sử phát triển của địa phương gắn liền với nền công nghiệp nặng nhưng không vì thế mà Toyota mất đi cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp vốn có. Đây vẫn là một trong những địa điểm du lịch được ưa chuộng nhất trên khắp cả nước với hẻm núi Korankei lộng lẫy hay tuyệt cảnh hoa anh đào mùa thu độc nhất vô nhị. Những lễ hội mùa hè hừng hực khí thế trong những con phố truyền thống cổ kính cũng sẽ là lí do níu chân bạn với thành phố này.

    hẻm núi Korankei mùa lá đỏ
    Khung cảnh rực rỡ vào mùa thu ở hẻm núi Korankei.

    Bây giờ, hãy cùng Kilala khám phá một số điểm đến thú vị tại thành phố Toyota nhé!

    Hẻm núi Korankei: "Tuyệt cảnh mùa lá đỏ"

    Hẻm núi Korankei, nơi được biết đến với cái tên "tuyệt cảnh mùa lá đỏ". Với 4.000 cây phong trổ sắc rực rỡ, hẻm núi Korankei là địa danh ngắm lá đỏ nức tiếng khắp cả nước. Thời gian thích hợp nhất để ngắm lá đỏ là vào tháng 11. Nếu ban ngày Korankei khiến du khách mãn nhãn với bức tranh lá đỏ bạt ngàn, thì vào ban đêm lại rực rỡ và lộng lẫy gấp bội nhờ vào hệ thống chiếu sáng quy mô lớn. Hằng năm tại đây đều diễn ra lễ hội lá đỏ với nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn trống Taiko, trà đạo và ca múa nhạc truyền thống vào mỗi cuối tuần.

    hẻm núi korankei

    Lễ hội Lá đỏ Korankei sẽ diễn ra trong tháng suốt tháng 11 từ 1/11 đến 30/11 tại hẻm núi Korankei, thị trấn Asuke, TP.Toyota. Để đến đó, từ ga JR Nagoya, bạn bắt tuyến JR Chuo Main Line đến ga Kozoji. Sau đó đổi sang tuyến Aichi Loop rồi xuống tại ga Shin-Toyota là có thể đến thưởng thức những khoảng trời lá đỏ đẹp nhất nhì Nhật Bản.

    hẻm núi korankei mùa lá đỏ

    Chiêm ngưỡng hoa anh đào vào. mùa thu

    Hoa anh đào nở vào mùa thu? Bạn có tin không? Thật vậy, giống hoa anh đào có tên gọi Shikizakura (tạm dịch: hoa anh đào bốn mùa) nở đến hai lần trong một năm, lần đầu tiên là vào mùa xuân và lần thứ hai là vào mùa thu. Địa điểm nổi tiếng nhất về hoa anh đào bốn mùa chính là làng Obara ở tỉnh Toyota. Thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng hoa Shikizakura là vào tháng 11, khi lễ hội “Shikizakura Matsuri” được tổ chức. Với 10.000 cây anh đào hồng phớt xinh xắn vây quanh, bạn chắc chắn sẽ khó lòng rời khỏi ngôi làng Obara này.

    chiêm ngưỡng hoa đào vào mua thu tại làng obara

    Lễ hội Ohara Shikizakura Matsuri sẽ diễn ra trong khoảng từ 9/11 đến 30/11 tại Công viên Ohara Fureai, thị trấn Ohara, TP. Toyota. Để đến đây, từ ga Toyota Meitetsu, bắt xe buýt Toyota Oiden tuyến Ohara – Toyota về hướng Kaminigi, đi khoảng 1 tiếng là đến nơi.

    lễ hội ohara shikizakura

    Bạn có thể tham khảo cách di chuyển đến thành phố Toyota bằng bản đồ dưới đây nhé!

    cách di chuyển đến Toyota

    kilala.vn

    07/02/2020

    Bài: Lê Mai
    Ảnh: Thành phố Toyota

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!